Lượt xem: 540

Huyện Châu Thành thực hiện tốt văn hóa công sở

Ngay từ đầu năm 2020, UBND huyện Châu Thành đã triển khai đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người làm việc tại cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Châu Thành, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 28-12-2012 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về việc chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm và chất lượng phục vụ trong hoạt động công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp.

    Đến nay, tình hình thực hiện văn hóa công sở thực hiện tốt có 100% cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện hàng ngày thực hiện đeo thẻ công chức khi thực thi công vụ. Riêng đối với các xã, thị trấn việc đeo thẻ công chức có bước chuyển biến tích cực. Đặc biệt, hầu hết lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị từ huyện đến xã, thị trấn đều gương mẫu, thực hiện nghiêm việc đeo thẻ công chức khi thực thi công vụ đúng quy định của Bộ Nội vụ. Về trang phục, tác phong của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ gọn gàng, lịch sự. Ủy ban nhân dân huyện đã quy định mặc trang phục theo quy định thống nhất vào các ngày thứ hai và thứ sáu trong tuần.


Quang cảnh Bộ phận một cửa giải quyết thủ tục hành chính huyện Châu Thành. Ảnh Thu Ngân

    Trong giao tiếp ứng xử với Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức có thái độ tôn trọng, nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến giải quyết công việc, không nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà khi thực hiện nhiệm vụ; trong giao tiếp và ứng xử với đồng nghiệp, cán bộ, công chức, có thái độ trung thực, thân thiện, phối hợp thực hiện nhiệm vụ. Nâng cao hiệu quả thời giờ làm việc tại cơ quan, đơn vị: Các cơ quan, đơn vị tận tình hướng dẫn khi tổ chức, cá nhân đến liên hệ công việc; giải quyết công việc công khai, đúng thời hạn, đúng thủ tục theo quy định; không uống rượu, bia trong giờ làm việc, kể cả buổi trưa các ngày làm việc hoặc khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ.

    Những chuẩn mực ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành nhiệm vụ, công vụ như khi thực thi nhiệm vụ, luôn chấp hành quyết định của cấp trên. Trong giải quyết công việc, có trách nhiệm hướng dẫn công khai, minh bạch quy trình thực hiện; trong giao tiếp tại công sở cán bộ, công chức, viên chức có thái độ lịch sự, hòa nhã, văn minh, đảm bảo thông tin trao đổi đúng nội dung công việc; không trốn tránh, đùn đẩy trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ. Công tác tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được lãnh đạo quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo được gửi đến cơ quan đều được phân loại và có ý kiến phản hồi, xử lý kịp thời các đơn thư không để tình trạng tồn đọng. Đối với các cuộc họp do Ủy ban nhân dân huyện tổ chức luôn đảm bảo nội dung ngắn gọn, đi vào trọng tâm, mời đúng, đủ thành phần dự họp, trong gợi ý thảo luận, Thường trực Ủy ban nhân dân huyện luôn xoáy vào trọng tâm các nội dung công việc cần tập trung giải quyết. Đối với các ngành chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, việc tổ chức sơ kết chỉ thực hiện trong nội bộ ngành, hạn chế tối thiểu mời thành phần dự họp không cần thiết đã góp phần đáng kể trong việc nâng cao hiệu quả và chất lượng của cuộc họp.

    Thời gian tới, UBND huyện Châu Thành tập trung thực hiên một số nhiệm vụ như tiếp tục triển khai, quán triệt Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để so sánh chuyển biến trước và sau khi thực hiện. Tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, kỷ luật, kỷ cương hành chính. Nghiên cứu, rà soát chức năng, cơ cấu tổ chức bộ máy của các cơ quan chuyên môn cấp huyện căn cứ theo điều kiện thực tế của địa phương; công tác quy hoạch cán bộ phải làm đúng theo hướng dẫn của Đảng. Chú trọng công tác cải cách hành chính, lựa chọn những lĩnh vực ưu tiên, trọng tâm. Thực hiện các bước đột phá để hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế tại địa phương.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 82
  • Hôm nay: 7514
  • Trong tuần: 78,221
  • Tất cả: 11,801,541